Tin Tổng Hãng Express

Công ty FedexTIN TỔNG HÃNG FEDEX EXPRESS

Công ty Fedex – Doanh nghiệp chuyển phát nhanh của năm


Công ty FedEx vừa được công nhận là danh hiệu “Công ty chuyển phát nhanh quốc tế của năm” trong 2 năm liền tại buổi lễ trao giải thưởng Nhà Vận chuyển hàng không quốc tế 2010
FedEx đã nhận được số phiếu bầu cao nhất qua hệ thống bình chọn trực tuyến mở rộng trên 3 tiêu chí: cải tiến sản phẩm, độ phủ thị trường và các tiêu chuẩn dịch vụ. “Giải thưởng cho thấy những nỗ lực không ngừng của FedEx trong việc cải tiến và cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt hơn. Trên hết, giải thưởng là một ghi nhận cho những nỗ lực đóng góp của từng nhân viên – những người luôn cam kết nhằm bảo đảm FedEx luôn đem lại cho khách hàng những dịch vụ xuất sắc nhất” – ông David Cunningham Jr. – Chủ tịch Công ty Chuyển phát nhanh FedEx, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – khẳng định. Read more »

Lợi nhuận hằng quý của FedEx tăng 33%

loi nhuan fedex
Trong cả năm tài chính kết thúc vào 31.5.2011, lãi ròng của FedEx tăng 23% so với tài khóa 2010, đạt 1,45 tỉ USD.
FedEx cho biết lãi ròng quý IV tài chính (kết thúc vào ngày 31.5.2011) tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 558 triệu USD, nhờ nền kinh tế đang hồi phục và nhu cầu tăng đối với các dịch vụ vận chuyển. Con số này cao hơn mức ước tính 532 triệu USD của giới chuyên gia phân tích. Trong khi đó, doanh thu tăng 12% đạt 10,55 tỉ USD. Trong cả năm tài chính kết thúc vào 31.5.2011, lãi ròng của FedEx tăng 23% so với tài khóa 2010, đạt 1,45 tỉ USD.

Tinh thần đồng đội ở FedEx

tap the fedex
Hạn chế sa thải nhân viên khi gặp khó khăn, quan tâm đến chính sách đào tạo, lương bổng và phúc lợi cho nhân viên, xây dựng mối quan hệ nội bộ bình đẳng và dân chủ… Tất cả đã giúp cho FedEx xây dựng được nguồn nhân lực vững mạnh và giành được giải thưởng “Nhà sử dụng nhân sự tốt nhất châu Á”.
Là một trong những công ty phát chuyển nhanh lớn nhất thế giới, FedEx hiện cũng không thoát khỏi số phận chung của nhiều công ty khác trong ngành trước tình hình kinh tế thế giới đang có chiều hướng đi xuống. Công ty cũng phải chọn giải pháp cắt giảm chi phí toàn diện, bỏ đi 29 máy bay vận chuyển hàng hóa cũ, cắt bớt các kế hoạch mở rộng, và tạm ngưng kế hoạch chia lợi nhuận (điều mà công ty chưa hề phải áp dụng trong vòng 13 năm qua). Read more »

FedEx khơi niềm đam mê khởi nghiệp cho học sinh

fedex khoi nghiep
Vừa qua, công ty FedEx và tổ chức Junior Achievement đã thực hiện chương trình International Trade Challenge (Thách Thức Thương Mại Quốc Tế), một chương trình được thiết kế nhằm truyền cảm hứng và giáo dục các doanh nhân thế hệ trẻ, đã bắt đầu tổ chức đợt tập huấn cho các học sinh trung học tại TP.HCM và Hà Nội vào đầu tháng 6.
Tại các buổi tập huấn, các học sinh cấp ba đang học tại các trường trung học phổ thông trên cả nước đã học được các nguyên tắc cơ bản về doanh nghiệp và thương mại quốc tế từ các chuyên gia trong ngành. Sau buổi tập huấn, các học sinh đã có cơ hôi vận dụng các kiến thức vừa học để phát triển bảng kế hoạch cho một dự án kinh doanh quốc tế. Read more »

Gói “vận chuyển giá rẻ” của FedEx

fedex economy
Ngày 11/8/2009, FedEx Express tại Hồng Công, công ty con của Tập đoàn chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới FedEx đã chính thức thông báo về việc mở rộng danh mục vận chuyển quốc tế. Với 2 dịch vụ vận chuyển tiết kiệm “International Economy” và “International Economy Freight”, khách hàng của FedEx được giao – nhận hàng tận nơi, hoàn tất thủ tục hải quan, thời gian giao hàng chính xác.
Dịch vụ này cũng giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đối với những lô hàng không quá cấp bách về thời gian, trong khi vẫn được hưởng đầy đủ chất lượng và uy tín của dịch vụ từ FedEx.
FedEx Express hiện cung cấp dịch vụ “FedEx International Economy” tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài ra, dịch vụ “FedEx International Economy Freight” được áp dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Read more »

Chiến lược của Chuyển phát nhanh FedEx

loi nhuan fedex
Vì sao FedEx mở rộng hoạt động kinh doanh của họ khá mạnh trong thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam? Điều này chứng minh gì cho thị trường chuyển phát tại đây?
Đông Nam Á đang một lần nữa tăng trưởng vững bền với sức mua còn vượt trên các nước châu Á cường thịnh như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ. Trong những năm gần đây, tăng trưởng trung bình hàng năm về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào khu vực này (giai đoạn 2002 – 2005) đạt đến 36%.
Bên cạnh đó, Đông Nam Á xấp xỉ 500 triệu người và tổng GDP là hơn 587 tỷ euro/năm. Bốn nền kinh tế lớn nhất là Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore bên cạnh 2 thị trường có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh là Phillipine và Việt Nam. Read more »

Fedex Việt Nam

fedex vietnam
Công ty phát chuyển nhanh hàng không Fedex Express (FedEx) vừa đưa thêm loại máy bay vận tải mới CV580 vào khai thác tại Việt Nam. Loại máy bay mới cho phép tăng gấp đôi công suất của FedEx, lên 6 tấn mỗi ngày.
CV580 có sức chứa gấp đôi so với các máy bay mà Fedex đang sử dụng ở Việt Nam hiện nay. Đặc biệt, nó cho phép chuyên chở những kiện hàng nặng và cồng kềnh.
Theo ông David L. Cunningham, Chủ tịch FedEx khu vực châu Á Thái Bình Dương, việc tăng công suất nói trên nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà xuất khẩu ở Việt Nam. “Việt Nam hiện là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của FedEx và sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty chúng tôi. Chúng tôi thấy được tính bền vững trong nền kinh tế của Việt Nam và tin tưởng rất cao vào triển vọng phát triển kinh tế của đất nước này”, ông tuyên bố. Read more »

Chuyển phát nhanh Fedex

cong ty fedex
Tập đoàn FedEx (NYSE: FDX), trước đây là Tập đoàn FDX, là công ty giao nhận kho vận Hoa Kỳ có trụ sở ở Memphis, Tennessee. Tên “FedEx” được viết tắt từ tên của bộ phận hàng không của công ty, Federal Express, vốn được sử dụng từ 1973 đến 2000.
Tập đoàn FedEx đăng kí tại Delaware vào ngày 2 tháng 10, 1997. Tập đoàn FDX được thành lập vào tháng 1, 1998 sau khi Federal Express mua Caliber System Inc.. Kể từ đó, FedEx bắt đầu cung cấp các dịch vụ khác bên cạnh dịch vụ vận chuyển nhanh. Các chi nhánh của Caliber gồm dịch vụ mặt đất kiện hàng nhỏ Roadway Package System (RPS), vận chuyển hàng hoá tốc hành Roberts Express, vận chuyển hàng hoá nội vùng, nhỏ hơn trọng tải xe tải (less-than-truckload) ở miền Tây Hoa Kì Viking Freight, vận chuyển hàng hoá qua đường hàng không giữa Hoa Kì và các nước Caribbean Caribbean Transportation Services, cung cấp giải pháp kĩ thuật và giao nhận kho vận Caliber Technology và Caliber Logistics. Tập đoàn FDX được thành lập để giám sát mọi hoạt động của các công ti này và bộ phận hàng không ban đầu của mình là Federal Express. Read more »

Wal-Mart bắt tay FedEx, mở rộng mạng lưới

fedex-office
Chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Mỹ Wal-Mart đang thử nghiệm cho phép khách hàng mua hàng hóa online, và sau đó hàng được chuyển miễn phí đến đại lý của hãng chuyển phát FedEx cho người mua. Đây được xem là nỗ lực của Wal-Mart nhằm tăng doanh thu tại các thành phố lớn, nơi mà hãng bán lẻ ít có “đất” để lập thêm cửa hàng.
Dự kiến, kế hoạch này sẽ bắt đầu vào mùa hè tới ở Los Angeles và Boston. Khách hàng sẽ gửi trực tiếp hàng hóa đã mua trên Walmart.com miễn phí đến các đại lý của FedEx. Hiện nay Wal-Mart không có cửa hàng ở Boston và chỉ có 2 cửa hàng ở Los Angeles, nhưng FedEx lại có rất nhiều đại lý tại cả hai thành phố. “Dù ở văn phòng, nhà hay trường đại học, khách hàng chỉ việc truy cập vào Wal-Mart.com và lựa chọn nơi giao hàng thuận tiện nhất”, Bill Simon, Giám đốc Wal-Mart ở Mỹ, nói. Read more »

Thông quan điện tử hàng bưu chính, chuyển phát: Doanh nghiệp nội bó tay

EMS FEDEX UPS
Hai hãng CPN quốc tế là Fedex và UPS đã ứng dụng thành công hệ thống lược khai hải quan điện tử để thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu, nhưng doanh nghiệp trong nước vẫn dậm chân tại chỗ.
Thông quan điện tử: Nhanh, chính xác
Hãng chuyển phát nhanh toàn cầu Fedex là doanh nghiệp đầu tiên đưa hệ thống lược khai hải quan điện tử (HQĐT) vào ứng dụng tại Việt Nam. Năm 2002, hệ thống HQĐT đầu tiên được thực hiện tại điểm thông quan TPHCM, đến tháng 9/2006, Fedex tiếp tục đưa vào thực hiện tại Hà Nội. Theo đánh giá của Văn phòng Fedex Hà Nội, việc sử dụng hệ thống HQĐT rút ngắn được thời gian thông quan hàng chuyển phát nhanh rất nhiều so với kiểm hoá hải quan theo phương pháp thủ công. Read more »

FedEx miễn phí Wi-Fi để hút khách

nhan vien fedex
Ngày 8/10, hãng chuyển phát nổi tiếng của Mỹ FedEx công bố chính thức mở cửa dịch vụ truy cập Internet không dây (Wi-Fi) tại gần như toàn bộ các điểm giao dịch của hãng trên toàn quốc và cho phép khách hàng truy cập miễn phí. Đây là một thành quả của chương trình hợp tác giữa FedEx và hãng viễn thông AT&T.
Theo lý giải của các lãnh đạo FedEx, dịch vụ này thể hiện sự “chiều lòng” khách hàng bởi trong thời đại bận rộn, các khách hàng sẽ không ngại ghé qua các điểm giao dịch của FedEx vì sợ lỡ dở công việc. Read more »

FedEx Express chi 80 triệu USD mở trung tâm tại Singapore

trung tam fedex
Hãng chuyển phát nhanh nổi tiếng vừa mở một trung tâm chức năng trị giá 78,9 triệu USD tại Singapore nhằm phục vụ khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
FexEdXpress cho biết South Pacific Regional Hub tọa lạc tại sân bay Changi là trung tâm vận chuyển đầu tiên và duy nhất tại Singapore cung cấp đồng thời các dịch vụ trên không, mặt đất và giải phóng mặt bằng. Đây cũng là trung tâm duy nhất có khả năng vận chuyển hàng hóa cùng Cơ quan Hải quan xuất nhập cảnh và Trạm kiểm soát Singapore. Read more »

FedEx “phấn khởi” vì người mua hàng trực tuyến tăng

Fedex Smart Post
Hãng chuyển phát FedEx kì vọng giao khoảng 280 triệu bưu kiện giữa mùa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, tăng 13% so với năm 2011 nhờ ngày càng nhiều khách hàng mua hàng trực tuyến.
Các đơn hàng nhẹ và rẻ hơn từ các nhà bán lẻ trực tuyến được chuyển thông qua dịch vụ SmartPost hợp tác với Bưu chính Mỹ USPS. Bản dự báo của FedEx xuất hiện đối nghịch với thực tế tăng trưởng kinh tế thế giới vô cùng ảm đạm. Read more »

DN ngoại “đốt nóng” thị trường bưu chính Việt

doanh nghiep buu chinh
Sau nửa năm từ thời điểm thị trường chuyển phát VN mở cửa hoàn toàn, việc một số DN nước ngoài tiếp tục thăm dò thị trường, thậm chí là mua lại cổ phần của DN bưu chính trong nước cho thấy áp lực cạnh tranh ngày càng nặng hơn với DN bưu chính “nội”.
DN nước ngoài dần lấn lướt
Trong 20 năm qua, thị trường bưu chính chuyển phát VN đã chứng kiến sự tham gia ngày càng mạnh mẽ của các nhà khai thác dịch vụ bưu chính có mạng lưới toàn cầu, bao gồm TNT của Hà Lan, DHL của Đức và FedEx, UPS của Mỹ. Lần lượt góp mặt vào thị trường VN theo hình thức hợp tác với DN trong nước để mở đại lý thu gom, phát hàng từ đầu thập niên 1990, các DN bưu chính quốc tế này đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa định hướng đầu tư lâu dài tại VN. Cụ thể, năm 1995, TNT kết hợp với Viettrans cho ra đời công ty liên doanh đầu tiên tại thị trường VN trong lĩnh vực bưu chính. Năm 2007, DHL liên doanh với VNPT lập ra Công ty TNHH chuyển phát nhanh DHL-VNPT, với 51% cổ phần do DHL nắm giữ. Trong 2 năm 2009-2010, FedEx và UPS lần lượt kết thúc hợp đồng đại lý với VietnamPost để thực hiện những “toan tính” riêng tại thị trường VN, trong đó FedEx chọn cách “bắt tay” với một DN chuyển phát tư nhân; còn UPS hợp tác với VNPost Express lập Công ty UPS Việt Nam với 51% cổ phần thuộc về UPS. Read more »

FedEx Express lập quỹ bảo vệ trẻ em ở Canada

Fedex Canada
Hãng chuyển phát FedEx Express Canada đang sáng lập chương trình mới giúp giảm các vụ lạm dụng trẻ em ở Canada. Mới đây, công ty đã công bố chương trình FedEx Generation Safe giúp các trung tâm đào tạo hướng dẫn các em kỹ năng tự bảo vệ.
Chương trình này sẽ giúp trẻ em an toàn khi ở nhà, ở trường và ở cộng đồng, đồng thời biết cách bảo vệ, tránh những tình huống bị lạm dụng trên Internet. Read more »

FedEx kêu gọi bưu chính giảm phụ thuộc vào xăng dầu

fedex
Frederick W. Smith, Tổng giám đốc Hãng chuyển phát nhanh FedEx cho rằng các công ty bưu chính cần có chiến lược tránh phụ thuộc vào nguồn năng lượng ở Trung Đông.
Ông cho rằng giá xăng dầu tăng chưa ảnh hưởng đến lợi nhuận của FedEx, song nó có thể sẽ ảnh hưởng nếu chi phí năng lượng “ăn lẹm” vào chi tiêu của người tiêu dùng, đặc biệt khi hãng phải tăng giá các loại dịch vụ. Ông cũng cho biết mặc dù FedEx là hãng đi đầu trong việc tái chế năng lượng, song những giải pháp giao thông vận tải xanh của hãng vẫn chưa thể khẳng định sẽ bền vững lâu dài.Read more »

Quy định về khiếu nại bồi thường.

header-img
1. Điều kiện chấp nhận khiếu nai bưu gửi Chuyển phát nhanh
– Thời hạn chấp nhận khiếu nại đối với bưu gửi Chuyển phát nhanh là 6 tháng kể từ  ngày sau ngày kết thúc chỉ tiêu thời gian toàn trình đã công bố.
– Chỉ chấp nhận khiếu nại tại những bưu cục có mở dịch vụ Chuyển phát nhanh.
– Chỉ chấp nhận khiếu nại sau khi kết thúc chỉ tiêu thời gian toàn trình Read more »

Cách tính trọng lượng thể tích

volumetric_weight_new
Từ năm 2009, chúng tôi chuẩn hóa cách tính trọng lượng thể tích đối với các loại hàng có tỷ trọng thấp. Theo đó, hệ số chuyển đổi thể tích mới là 200 và được áp dụng cho tất cả các sản phẩm gửi qua dịch vụ của chúng tôi.
Cách tính trọng lượng thể tích: Dài x Rộng x Cao (m) x 200 Hoặc Dài x Rộng x Cao (cm) /5000
Tại sao tỷ lệ tính toán là 200kg/m3? Read more »

Vật cấm gửi và gửi có điều kiện

brown-paper-package
I. Vật cấm gửi.
1)      Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
2)      Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
3)      Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tực ông cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
4)      Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường. Read more »

Cách gói bọc với bưu phẩm chuyển phát nhanh

20090526_aion-china-gift-01
– Bưu gửi phải được gói bọc chắc chắn, bao bì phải phù hợp với hình thức và tính chất của vật phẩm bên trong, phù hợp với điều kiện vận chuyển. Bưu gửi phải gói bọc đảm bảo không gây nguy hiểm cho nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ, không làm bẩn hoặc làm hỏng các bưu gửi khác hoặc trang thiết bị bưu chính.
– Đối với bưu gửi nếu không cần có điều kiện gói bọc đặc biệt thì phải đảm bảo có thể mở ra để kiểm soát nội dung.   Read more »

Hello world!

Welcome to WordPress. This is your first post. Edit or delete it, then start blogging!

Tổng Tin Hãng ‘TNT Express’

HOTLINE: Mr. Mạnh 0938.696.121

TNT sẽ cắt giảm khoảng 11.000 nhân công

nhan vien tnt
Hôm 30/6, hãng thư tín và chuyển phát lớn thứ 2 châu Âu, TNT (Hà Lan) vừa ra thông báo sẽ tiến hành một đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất lịch sử công ty nhằm đối phó với sự sụt giảm mạnh mẽ của sản lượng thư và bưu phẩm trong thời gian qua.
Theo thông báo này, TNT sẽ sa thải khoảng từ 6.500 đến 11.000 nhân viên chính thức sau khi thương lượng thành công với các tổ chức công đoàn. Vụ sa thải kỷ lục này là một phần trong những nỗ lực nhằm tiết kiệm thêm khoảng 458 triệu euro (565 triệu USD) đến năm 2017 của TNT. Read more »

TNT Post không đe dọa Royal Mail

doi xe tnt
Yêu cầu của Hãng bưu chính quốc gia Anh Royal Mail về việc đặt thêm điều kiện cho TNT Post Anh đã bị nhà điều hành bưu chính Ofcom gạt bỏ.
Ofcom tuyên bố không tin rằng mình phải can thiệp ngay ở thời điểm hiện tại khi TNT Post đang chạy các dịch vụ thu và chuyển phát tại khu vực thử nghiệm Tây Luân Đôn. Tuy nhiên, nhận rõ về mối lo ngại của Royal Mail khi bất kỳ sự mở rộng nào của TNT Post sẽ ảnh hưởng tới tình hình tài chính của dịch vụ bưu chính quốc gia, Ofcom không loại trừ khả năng can thiệp trong tương lai.
Cơ quan quản lý bưu chính cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ dự án của TNT Post, được khởi động từ trung tuần tháng 4 và xin tham vấn vào mùa thu năm nay về cách kiểm soát và phản ứng lại loại hình cạnh tranh trong thị trường bưu chính Anh. Read more »

TNT tăng năng lực vận chuyển tuyến châu Âu – Trung Quốc

may bay tnt
Hãng chuyển phát TNT vừa chính thức đưa thêm một chuyến hàng sử dụng loại máy bay Boeing 747-400 ERF vào khai thác để phục vụ cho sự gia tăng nhanh chóng của nhu cầu thị trường chuyển phát Trung Quốc và châu Âu.
Với chuyến bay này, TNT sẽ chính thức có tới 6 chuyến bay mỗi tuần nối Thượng Hải (Trung Quốc) và 5 chuyến mỗi tuần nối Hong Kong với các điểm đến ở châu Âu. TNT cho biết, các hãng công nghệ cao và thời trang chính là khách hàng lớn nhất của họ. Read more »

DN ngoại “đốt nóng” thị trường bưu chính Việt

doanh nghiep buu chinh
Sau nửa năm từ thời điểm thị trường chuyển phát VN mở cửa hoàn toàn, việc một số DN nước ngoài tiếp tục thăm dò thị trường, thậm chí là mua lại cổ phần của DN bưu chính trong nước cho thấy áp lực cạnh tranh ngày càng nặng hơn với DN bưu chính “nội”.
DN nước ngoài dần lấn lướt
Trong 20 năm qua, thị trường bưu chính chuyển phát VN đã chứng kiến sự tham gia ngày càng mạnh mẽ của các nhà khai thác dịch vụ bưu chính có mạng lưới toàn cầu, bao gồm TNT của Hà Lan, DHL của Đức và FedEx, UPS của Mỹ. Lần lượt góp mặt vào thị trường VN theo hình thức hợp tác với DN trong nước để mở đại lý thu gom, phát hàng từ đầu thập niên 1990, các DN bưu chính quốc tế này đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa định hướng đầu tư lâu dài tại VN. Cụ thể, năm 1995, TNT kết hợp với Viettrans cho ra đời công ty liên doanh đầu tiên tại thị trường VN trong lĩnh vực bưu chính. Năm 2007, DHL liên doanh với VNPT lập ra Công ty TNHH chuyển phát nhanh DHL-VNPT, với 51% cổ phần do DHL nắm giữ. Trong 2 năm 2009-2010, FedEx và UPS lần lượt kết thúc hợp đồng đại lý với VietnamPost để thực hiện những “toan tính” riêng tại thị trường VN, trong đó FedEx chọn cách “bắt tay” với một DN chuyển phát tư nhân; còn UPS hợp tác với VNPost Express lập Công ty UPS Việt Nam với 51% cổ phần thuộc về UPS. Read more »

Mua lại TNT Express: Lợi thế giành cho UPS tại châu Á

ups b2b
“Gã khổng lồ chuyển phát” UPS hôm 19/3 đã thông báo thỏa thuận mua lại hãng giao nhận TNT Express với giá 5,16 tỉ USD. Phần lớn các câu chuyện về vụ thâu tóm này đều tập trung vào sự ảnh hưởng tới cuộc cạnh tranh ở châu Âu. Tuy nhiên, lợi thế thực sự với UPS lại chính là việc sáp nhập sẽ giúp hãng nhanh chóng giành thị phần tại châu Á – nơi cả UPS và TNT đều chỉ là người chơi nhỏ trên đại dương rộng lớn.
Thị phần tại châu Á
Theo Báo cáo kết quả kinh doanh của Bưu chính Đức công bố hôm 8/3, thị phần của cả TNT (6%) và UPS (10%) tại châu Á đều tương đối nhỏ bé so với DHL (36%) và FedEx (21%). Sau khi gộp lại, thị phần của 2 hãng đạt 16%, cho phép UPS cạnh tranh hiệu quả hơn khi đương nhiên trở thành đối thủ lớn thứ ba trong khu vực. Tất cả các công ty châu Á còn lại đều không có bất cứ sự hiện diện nào khác ngoài khu vực đông dân nhất thế giới này. Read more »

TIN TỔNG HÃNG UPS EXPRESS

Thông quan điện tử hàng bưu chính, chuyển phát: Doanh nghiệp nội bó tay

EMS FEDEX UPS
Hai hãng CPN quốc tế là Fedex và UPS đã ứng dụng thành công hệ thống lược khai hải quan điện tử để thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu, nhưng doanh nghiệp trong nước vẫn dậm chân tại chỗ.
Thông quan điện tử: Nhanh, chính xác
Hãng chuyển phát nhanh toàn cầu Fedex là doanh nghiệp đầu tiên đưa hệ thống lược khai hải quan điện tử (HQĐT) vào ứng dụng tại Việt Nam. Năm 2002, hệ thống HQĐT đầu tiên được thực hiện tại điểm thông quan TPHCM, đến tháng 9/2006, Fedex tiếp tục đưa vào thực hiện tại Hà Nội. Theo đánh giá của Văn phòng Fedex Hà Nội, việc sử dụng hệ thống HQĐT rút ngắn được thời gian thông quan hàng chuyển phát nhanh rất nhiều so với kiểm hoá hải quan theo phương pháp thủ công. Read more »

UPS thử nghiệm xe chuyển phát bằng nhựa

xe ups
Loại phương tiện chuyển phát mới có thân xe làm bằng nhựa tổng hợp thay vì kim loại của UPS giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, giảm chi phí sản xuất và giúp hoạt động bảo trì, sửa chữa trở nên đơn giản hơn.
Không ngừng nghiên cứu để tiết kiệm nhiên liệu
UPS của Mỹ là một trong những hãng chuyển phát tích cực nhất trong hoạt động nghiên cứu công nghệ mới. Ông Dale Spencer, Giám đốc kỹ thuật ô tô của UPS cho biết UPS liên tục săn lùng bất kỳ cải tiến nào có thể tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cho phương tiện chuyển phát giữa bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng tăng trong cuối thập kỷ qua. Không những thế, UPS còn quyết định là ngay cả khi giá nhiên liệu giảm xuống, hãng vẫn tìm cách tiết kiệm nhiên liệu để bảo vệ môi trường. Read more »

UPS Việt Nam trở thành DN 100% vốn nước ngoài đầu tiên

upsvietnam
UPS vừa thông báo đã mua lại 49% cổ phần của VNPost Express trong liên doanh giữa 2 công ty (UPS Việt Nam-PV), trở thành hãng chuyển phát toàn cầu đầu tiên sở hữu 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.
Cùng với 3 nhà khai thác bưu chính có mạng lưới toàn cầu khác là DHL (Đức), TNT (Hà Lan) và FedEx (Mỹ), hãng chuyển phát nhanh UPS của Mỹ đã tham gia vào thị trường Việt Nam từ những năm đầu thập niên 1990 theo hình thức hợp tác với doanh nghiệp bưu chính trong nước để mở đại lý thu gom, phát hàng. Năm 2010, UPS đã liên doanh với Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) để thành lập ra Công ty cổ phần UPS Việt Nam, với cơ cấu góp vốn đầu tư là 51% vốn của UPS và 49% vốn của VNPost Express. Đặt trụ sở chính tại TP.HCM và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2010, Công ty UPS Việt Nam là trung tâm kết nối hoạt động kinh doanh các dịch vụ chuyển phát thư hàng, logistics của UPS tại Việt Nam. Read more »

UPS mua TNT Express với giá 5,16 tỷ Euro

UPS mua TNT
Hãng giao nhận TNT Express đã đồng ý thỏa thuận mua lại của gã khổng lồ về chuyển phát trên thế giới – UPS, sau khi hãng này đưa ra đề nghị 5,16 tỷ Euro (khoảng 6,77 tỷ USD).
Hôm 19/3, 2 công ty trên đã ban hành một tuyên bố chung xác nhận thỏa thuận có giá trị 9,50 Euro cho mỗi cổ phiếu, đưa tổng giá trị thương vụ lên 5,16 tỷ Euro với sự đồng thuận của các cổ đông và cơ quan quản lý cạnh tranh của châu Âu. Tháng trước, UPS đã đưa ra đề nghị 9 Euro trên mỗi cổ phiếu nhưng bị từ chối.Read more »

0 nhận xét: