Cách Để Khách Hàng Kiểm tra thông tin hàng hóa gửi quốc tế

|0938 696 121 - Mr. Mạnh|

Hiện nay, hầu hết đại lý chuyển phát nhanh không có hệ thống kiểm tra vận đơn như của các hãng quốc tế DHL, UPS, FEDEX, TNT nhằm giúp khách hàng kiểm tra tình trạng hàng hóa ngay trên website... 
Có nhiều nhà cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế trên thế giới. Tuy nhiên mức độ chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng đã được khẳng định thì chỉ có 4 nhà cung cấp điển hình: DHL, Fedex, TNT, UPS. Đây cũng là nhà cung ứng dịch vụ chính cho các khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Theo thói quan tiêu dùng, những khách hàng nhỏ lẻ vẫn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS) để gửi thư từ hàng hóa đi nước ngoài. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 4 nhà cung cung ứng trên và Bưu điện (EMS Việt Nam) là thông tin hàng hóa. Những lô hàng vận chuyển qua 4 hãng lớn trên thì thông tin cập nhật liên tục hàng ngày, thậm chí DHL cập nhật liên tục khi nghiệp vụ phát sinh.

Với sự bùng nổ internet, việc kiểm tra thông tin ngày càng trở nên dễ dàng, thuận tiện. Với các khách hàng là doanh nghiệp việc kiểm tra thông tin trở nên phổ biến và đơn giản, tuy nhiên không phải bất kỳ cá nhân nào cũng biết cách kiểm tra thông tin.

Thông tin sau đây sẽ chia sẻ các bạn cách kiểm tra thông tin qua các hãng:

Khi có đơn đặt hàng các hãng sẻ đền pick up hàng và sẻ cho khách hàng hàng 1 số vận đơn (air way bill). Mỗi hãng sẽ  có một số vận đơn khác nhau, cụ thể là:

Qua DHL:

Vào website www.dhl.com  gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Track Your Shipment” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua DHL khách hàng có số vận  đơn là 2635751462 khách hàng chỉ cần lên website www.dhl.com và kiểm tra lộ trình vận chuyển:


Qua UPS:


Vào website www.ups.com/tracking/tracking.html gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Track by Number” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua UPS khách hàng có số vận  đơn là 1Z4987EA6774937349 khách hàng chỉ cần lên websitewww.ups.com/tracking/tracking.html và kiểm tra lộ trình vận chuyển:


Qua Fedex:


Vào website http://www.fedex.com gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Track a Shipment” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua UPS khách hàng có số vận  đơn là  802102575160 khách hàng chỉ cần lên websitehttp://www.fedex.com và kiểm tra lộ trình vận chuyển:


Qua TNT


Vào website http://www.tnt.com gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Thông Tin Giao Nhận” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua UPS khách hàng có số vận  đơn là  146684300 khách hàng chỉ cần lên website http://www.tnt.com và kiểm tra lộ trình vận chuyển:


Qua Buu điện (EMS):


Vào website http://www.ems.com.vn gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Tra cứu vận đơn” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua EMS khách hàng có số vận  đơn là ET050676743VN khách hàng chỉ cần lên websitehttp://www.ems.com.vn và kiểm tra lộ trình vận chuyển:


Song song với hệ thống bán hàng trực tiếp, các hãng chuyển phát nhanh cung cấp dịch vụ bán hàng qua các đại lý. Việc có nhiều đại lý nhưng chất lượng dịch vụ và phong cách phục vụ không đồng đều nên khách hàng thiếu thông tin sẽ khó khăn trong việc chọn nhà cung ứng tốt nhất.

Theo kinh nghiệm, để lựa chọn thì bạn nên thông qua website của nhà cung cấp dịch vụ để biết được họ có dịch vụ đầy đủ và tin cậy hay không? Trên website cần thông tin lộ trình hàng hóa đầy đủ, khách hàng có thể được kiểm tra trực tiếp theo số Bill gửi hàng qua website của đại lý dịch vụ chuyển phát nhanh. 

Hoàng Đại Express là Đại lý chính hãng luôn hướng đến sự tin cậy của khách hàng, là đơn vị tiên phong đầu tư hệ thống kiểm tra hàng hóa liên kết với DHL, UPS, FEDEX, TNT. Khi đến với dịch vụ Chuyển phát nhanh quốc tế Hoàng Đại, quí khách hàng có thể kiểm tra thông tin chuyển phát hàng hóa rất đơn giản và tiện lợi.

Trên website Hoàng Đại, quí khách hàng chỉ cần nhập số vận đơn của Hoàng Đại, nhấn nút "Kiểm tra" thì sẽ xem được tình trạng hàng hóa được gửi qua các hãng ngay trong website của hãng.

Nguồn: 

Chuyển phát nhanh quốc tếchuyển phát nhanh tiết kiệmvận chuyển hàng bằng đường sea, vận chuyển hàng đi quốc tếtìm kiếm đối tác nước ngoài

0 nhận xét: